Trang chủ » Sự phát triển của lĩnh vực kinh doanh vé máy bay online
Sự phát triển của lĩnh vực kinh doanh vé máy bay online
Sự phát triển của lĩnh vực kinh doanh vé máy bay online
Những năm gần đây, đại lý vé máy bay online – OTA (Online Travel Agency) trong nước đã có những bước tăng trưởng nổi bật cả về chất lượng và số lượng.
Sự tăng trưởng này có được là nhờ vào những ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực hàng không và kinh doanh vé máy bay. Về phía người tiêu dùng đón nhận những lợi ích mang lại nhờ vào những thành tựu công nghệ thông tin không chỉ có lĩnh vực mua vé máy bay và còn nhiều mặt khác của đời sống xã hội.
Trước hết xét về tốc độ truy vấn khi khách hàng tìm kiếm các chuyến bay được cải thiện rõ rệt. Khách hàng chỉ phải chờ 3-5 giây thay vì 30-45 giây như các phần mềm trước đây. Việc đó giúp khách hàng có được những lựa chọn các chuyến bay phù hợp với mình một cách nhanh nhất.
Thực tế, hiện nay vẫn tồn tại hai hình thức kinh doanh trong kinh doanh vé máy bay bao gồm các đại lý kinh doanh theo phương thức truyền thống (chủ yếu dựa vào thị trường khách hàng quen biết và mở rộng mạng lưới khách hàng thông qua các kênh bán hàng truyền thống) và các đại lý kinh doanh vé máy bay trực tuyến OTA chủ yếu dựa vào tiếp cận thị trường, phân phối sản phẩm thông qua mạng internet.
Hiện trên thế giới có nhiều mô hình OTA phát triển như Expedia, Travelocity, Agoda… Ở Việt Nam những năm gần đây cũng không thể đứng ngoài xu hướng bán vé trực tuyến.
Các hãng hàng không và các hệ thống phân phối và đặt chỗ toàn cầu (GDS) ngày càng hỗ trợ các đại lý những công cụ trực tuyến nhằm phân phối thông tin sản phẩm tới khách hàng trực tuyến dễ dàng hơn.
Cùng với sự bùng nổ của mạng xã hội, số lượng người dùng internet ở Việt Nam không ngừng tăng. Do đó các doanh nghiệp hàng không có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thị trường mục tiêu trực tuyến.